วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สรุป ราคา iPhone 5


iPhone 5 : สรุป ราคา iPhone 5 และช่องทางการสั่งซื้อ iphone 5 (ไอโฟน 5) ในไทย พร้อมเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย และคำแนะนำในการซื้อ


[9-พฤศจิกายน-2555] ในที่สุด iPhone 5 (ไอโฟน 5) ก็เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ครบทั้ง 3 เครือข่ายใหญ่ นั่นก็คือ Dtac, AIS และ Truemove H รวมไปถึงร้านตัวแทนจำหน่ายอย่าง iStudio และการสั่งซื้อแบบออนไลน์ผ่าน Apple Store Thailand ประเทศไทยครับ แน่นอนว่า หลายๆ ท่านที่ติดตาม ราคา iPhone 5 (ราคา ไอโฟน 5) มาโดยตลอด จะพบว่า ราคาของแต่ละแห่ง จะมีความแตกต่างกันไป แม้กระทั่งราคา iphone 5 จากศูนย์เอง ก็ยังมีราคาที่แตกต่างกัน แต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้นครับ มาดูกันว่า ราคา iPhone 5 (ไอโฟน 5) ในไทย ของแต่ละเครือข่าย มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง สามารถหาซื้อ iPhone 5 ได้ที่ช่องทางใด เพื่อเป็นการกระจายความต้องการของ iphone 5 (ไอโฟน 5) ให้ทั่วถึงครับ

ราคา iPhone 5 (ไอโฟน 5) เครื่องศูนย์ AIS, Dtac, Truemove H, iStudio ในไทยล่าสุด

iPhone 5 (ไอโฟน 5) เครื่องศูนย์ ทั้งจากเครือข่าย AIS, Dtac และ Truemove H ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจ รับสินค้าล็อตแรกไปแล้ว เมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันนี้ (2 พ.ย. 55) ครับ โดยผู้ที่ได้รับ iPhone 5 ในล็อตแรกนั้น มาจากการลงทะเบียนแสดงความสนใจ iPhone 5 (ไอโฟน 5) และได้รับสิทธิ์ในการสั่งจองนั่นเอง ซึ่งแต่ละค่ายนั้น จะมีจำนวนโควต้าที่แตกต่างกันออกไปครับ

นอกจากนี้ ในวันนี้ (2 พ.ย. 55) ทางร้าน iStudio by UFicon ได้เปิดจำหน่าย iPhone 5 เช่นกัน แต่ iphone 5 (ไอโฟน 5) จากร้าน iStudio by UFicon ที่มาจำหน่ายในวันนี้นั้น เป็นเครื่องศูนย์ AIS, Dtac และ Truemove H นั่นเอง ทำให้ ราคา iPhone 5 จาก iStudio by UFicon เป็นราคาเดียวกับเครื่องศูนย์ครับ ซึ่งใครที่พลาดสิทธิ์สั่งซื้อจาก 3 เครือข่าย การซื้อ iPhone 5 จาก iStudio by UFicon ถือว่า เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง เพราะมีสินค้าเลยนั่นเอง แต่จากข่าวอัพเดทล่าสุดนั้น iPhone 5 ล็อตแรกจาก iStudio by UFicon ได้หมดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเที่ยงๆ ที่ผ่านมาครับ

ส่วนการซื้อ iphone 5 ผ่าน Apple Store นั้น สามารถสั่งซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ครับ โดยราคา iphone 5 จาก Apple Store นั้น มีราคาที่ถูกกว่าเครื่องศูนย์มากเลยทีเดียว มาสรุป ราคา iPhone 5 (ราคา ไอโฟน 5) กันครับ



iPhone 5
ขาว / ดำ
16GB
32GB
64GB
เครื่องเปล่า
แพ็กเกจ
เครื่องเปล่า
แพ็กเกจ
เครื่องเปล่า
แพ็กเกจ
24,550
23,900
28,250
27,500
31,950
30,900
24,555
23,655
28,255
27,355
31,955
30,955
24,550
23,677
28,250
27,283
31,950
30,807
22,900
-
26,500
-
29,900
-
ราคาเดียวกับ AIS, Dtac และ Truemove H แบ่งแยกตามค่าย


ราคาเดียวกับ AIS, Dtac และ Truemove H แบ่งแยกตามค่ายความแตกต่างของการซื้อ iPhone 5 จากศูนย์ และจาก Apple Store

จริงๆ แล้ว iPhone 5 (ไอโฟน 5) เครื่องศูนย์ AIS, Dtac และ Truemove H กับ iPhone 5 จาก Apple store นั้น ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากเท่าที่ควรครับ เพราะการซื้อจากทั้ง 2 แห่ง ต่างก็ได้รับการประกันเหมือนกัน แต่การประกันจากทั้ง 2 ที่นั้น จะต่างกันเล็กน้อย ดังนี้ครับ

- iPhone 5 เครื่องศูนย์ Dtac, AIS และ Truemove H : การรับประกัน จะเป็นประกันจากทางศูนย์นั่นเองครับ ฉะนั้น เวลาที่เครื่องมีปัญหา สามารถนำไปเคลมได้ที่ Dtac, AIS หรือ Truemove H ได้เลยทันที

- iPhone 5 จาก Apple Store : เวลาเครื่องมีปัญหา ไม่สามารถนำไปติดต่อ Dtac, AIS หรือ Truemove H ได้นะครับ แม้ว่าเราจะใช้เบอร์โทรศัพท์ หรือแพ็กเกจของค่ายนั้นๆ ก็ตาม ถ้าหากตัวเครื่องมีปัญหา และต้องการจะเปลี่ยน (ถ้าหากอยู่ในเงื่อนไข) ให้ติดต่อ call center หรือ Mac center ได้เลยทันทีครับ ซึ่งถ้าหากโทรไป จะมีคนไทยเป็นคนรับสาย และจะมี DHL มารับของถึงที่เพื่อนำไปเคลมให้ครับ


อย่างไรก็ดี การซื้อ iPhone 5 จากศูนย์ และจาก Apple Store จะมีความแตกต่างกันในเรื่องของโปรโมชั่น และแพ็กเกจด้วยครับ โดยท่านที่ซื้อ iPhone 5 พร้อมแพ็กเกจจากศูนย์ จะสามารถสมัครแพ็กเกจพิเศษ ที่จัดให้สำหรับลูกค้า iPhone 5 ได้เลยทันที ในขณะที่ท่านที่ซื้อเครื่องเปล่าจาก Apple Store จะไม่สามารถสมัครแพ็กเกจพิเศษนั้นๆ ได้ครับ จะต้องเป็นโปรโมชั่น หรือแพ็กเกจอื่นแทน ซึ่งสิทธิพิเศษอื่นๆ จะได้ไม่เท่ากับผู้ที่ซื้อ iPhone 5 พร้อมแพ็กเกจครับ

ฉะนั้น ผู้ที่เคยใช้แพ็กเกจ iPhone อยู่แล้ว ทั้งจาก iPhone 4S หรือ iPhone 4 ก็ตาม ถ้าหากต้องการซื้อ iPhone 5 แนะนำให้ซื้อจาก Apple Store จะดีที่สุดครับ เพราะสามารถนำมาใช้ต่อกับแพ็กเกจเดิมได้ ส่วนท่านที่เพิ่งใช้ iPhone เป็นครั้งแรก การซื้อ iPhone 5 พร้อมแพ็กเกจ คือทางเลือกที่ดีครับ เพราะราคาโปรโมชั่นเครื่องพร้อมแพ็กเกจ จะมีราคาที่ถูกกว่าแพ็กเกจแยกมากทีเดียว

ไม่ได้รับสิทธิ์สั่งจอง iPhone 5 จากศูนย์ จะสามารถเดินเข้าไปซื้อ iPhone 5 ได้เมื่อไหร่ ?

แน่นอนครับว่า เนื่องจาก iPhone 5 (ไอโฟน 5) มีจำนวนจำกัด ทำให้มีหลายๆ ท่านพลาดสิทธิ์ในการสั่งจอง iPhone 5 (ไอโฟน 5) ในรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย และในตอนนี้ ยังไม่สามารถหาซื้อ iPhone 5 (ไอโฟน 5) จากศูนย์ AIS, Dtac และ Truemove H ได้โดยตรง เนื่องจากผู้ที่ได้รับ iPhone 5 ในตอนนี้ เฉพาะผู้ที่มีสิทธิ์ในการสั่งจองเท่านั้น แต่ไม่ต้องเสียใจไปครับ เพราะทั้ง AIS, Dtac และ Truemove H ได้ประกาศวันจำหน่าย iPhone 5 (ไอโฟน 5) ตามตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการแล้ว สรุปได้ดังนี้ครับ




iPhone 5 : AIS

ทาง AIS ประกาศการจำหน่าย iPhone 5 จากเอไอเอสทั่วประเทศ จะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน เป็นต้นไปผ่าน AIS Shop ทุกสาขา ร้านเทเลวิซ และตัวแทนจำหน่ายที่รับสิทธิ์ขาย iPhone กว่า 500 ร้านที่ร่วมรายการ

iPhone 5 : Dtac

ทาง Dtac ประกาศวางจำหน่าย iPhone 5 อย่างเป็นทางการในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2555 ที่ศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศ

iPhone 5 : Truemove H

ทรูมูฟ เอช ประกาศจำหน่าย iPhone 5 ในไทย วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2555 ผู้สนใจสามารถสั่งจองได้ที่ www.truemove-h.com/iPhone หาซื้อได้ที่ร้านทรูช้อป ทรูคอฟฟี่ และ iStudio

iPhone 5 : iStudio

ขณะนี้ สามารถหาซื้อ iPhone 5 ได้จาก iStudio by UFicon เท่านั้นครับ (ข้อมูล 2 พ.ย. 55) โดยราคา iPhone 5 ที่จำหน่ายในร้าน iStudio by UFicon เป็นราคาที่มาจากศูนย์ AIS, Dtac และ Truemove H โดย iStudio by UFicon มีทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน นอกจากนี้ ยังรวมถึงเครือของ UFicon ด้วย ซึ่งได้แก่ iBeat กับ U-Store ส่วนสาขา มีดังนี้ครับ

1. iStudio by UFicon สาขาพันธุ์ทิพย์พลาซ่า 
2. iStudio by UFicon สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
3. iStudio by UFicon สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา
4. iStudio by UFicon สาขาเดอะพรอมานาด (The Promenade) รามอินทรา
5. iBeat by UFicon @ Robinson Trang
6. U-Store by UFicon สาขามหาวิทยาลัยมหิดล (พญาไท)
7. U-Store by UFicon สาขามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

ส่วน iStudio by Comseven และ iStudio by SPVi ยังไม่มีข้อมูลครับ

iPhone 5 : Apple Store

สำหรับ iPhone 5 บน Apple Store นั้น สามารถสั่งซื้อแบบออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผ่านทางเว็บไซต์ โดยสามารถติดตามขั้นตอนการสั่งซื้อได้จาก ที่นี่ ครับ

iPhone 5 : ร้านค้าทั่วไป

iPhone 5 (ไอโฟน 5) ตามร้านค้าทั่วไป ในที่นี้หมายถึง ร้านตู้นั่นเองครับ ซึ่ง iPhone 5 จากร้านตู้นั้น มี 2 แบบด้วยกันก็คือ เครื่องศูนย์ และเครื่องหิ้ว ซึ่งจะมีราคา และการรับประกันที่แตกต่างกันออกไป

ปิดท้ายไว้ซักเล็กน้อย สำหรับท่านที่กำลังมองหา iPhone 5 (ไอโฟน 5) ในขณะนี้ ไม่ว่าจะซื้อ iphone 5 จากที่ใดก็ตาม สิ่งสำคัญคือ จะต้องตรวจเช็คเครื่องให้เรียบร้อยก่อนเสมอครับ แม้ว่าจะเป็นเครื่องจากศูนย์ก็ตาม ซึ่งการตรวจเช็คนั้น ไม่ใช่เฉพาะแค่รอบๆ ตัวเครื่องว่า มีรอยถลอก สีลอก หรือไม่เท่านั้น แต่รวมถึงการใช้งานของตัวเครื่อง ปุ่มต่างๆ ว่า สามารถใช้งานได้เป็นปกติหรือไม่ ซึ่งการตรวจเช็คและเจอสาเหตุในตอนนั้น จะทำให้เราสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ง่ายกว่า เมื่อเทียบกับการรับเครื่อง iPhone 5 (ไอโฟน 5) กลับมาแล้วไปเปลี่ยนในภายหลังนะครับ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น